Cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy chà sàn

Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy chà sàn liên hợp

 Máy chà sàn liên hợp là cái máy chà sàn đa tính năng, được nhiều đơn vị lớn hiện nay tuyển lựa sử dụng trong công việc vệ sinh công nghiệp bởi những tính năng nổi bật của nó. Máy khắc phục các nhược điểm của máy chà sàn đơn, không chỉ sở hữu khả năng xả nước khiến sạch sàn mà còn với thể hút nước dơ bụi bẩn như một loại máy hút bụi công nghiệp. Vậy cấu tạo và nguyên lý khiến việc của thiết bị vệ sinh đa tính năng này như thế nào?. Hãy cộng Phân tích các thông báo trong bài viết dưới đây để sở hữu câu tư vấn nhé.

 Các thiết bị vệ sinh như máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn nhà xưởng,…ngày càng trở thành thân thuộc trong cuộc sống con người, đóng vai trò quan yếu trong công tác vệ sinh các ko gian sở hữu diện tích rộng to như khu công nghiệp, nhà xưởng, trung tâm thương nghiệp,…giúp con người giảm tối đa sức cần lao thủ công, các doanh nghiệp tiết kiệm mức giá thuê nhân công cũng như quản lý, trả lương cho viên chức vệ sinh. Theo cấu tạo và chức năng, máy được phân khiến cho hai mẫu là máy chà sàn đơn và máy chà sàn liên hợp.

 Ví như máy chà sàn đơn chỉ mang chức năng chà rửa, hỗ trợ đánh bóng, bảo dưỡng bề mặt sàn, để lúc sử dụng, người dùng cần hài hòa cùng có một cái máy hút bụi hút nước dơ trên mặt sàn thì có máy chà sàn liên hiệp, quý khách sẽ không phải dùng thêm bất cứ trang bị vệ sinh nào khác mà vẫn đạt được hiệu quả khiến cho sạch tối ưu, nổi bật. Máy chà sàn liên hợp có cấu tạo phức tạp, giá tiền cao hơn so có máy lau sàn nhà xưởng đơn.

Cấu tạo máy chà sàn liên hiệp

 Máy lau sàn nhà xưởng liên hợp sở hữu kích thước to, thiết kế to kềnh hơn so có máy chà sàn đơn bởi cấu tạo của máy phức tạp, nhiều bộ phận chi tiết cấu thành hơn. Cụ thể, cấu tạo máy gồm các bộ phận chính như sau:

 Tay cầm điều khiển máy: các bạn sẽ không thể điều khiển máy ví như thiếu đi phòng ban này. Tay cầm điều khiển máy ko chỉ giúp người dùng điều hướng máy đi lại đến các khu vực khác nhau để làm sạch sàn 1 phương pháp thuận lợi, mau chóng mà trên tay cầm này còn tích hợp bàn điều khiển máy khởi động, đóng mở van, xả nước và chà rửa sàn cũng như hút nước bụi bẩn.

Bình cất nước sạch và nước dơ: hai bình đựng này được sắp xếp trên thân máy. Tùy từng dòng máy thì dung tích bình đựng sẽ khác nhau. Bình chứa nước sạch được tiêu dùng để chứa dung dịch chà rửa, tương trợ đánh bóng sàn; trong khi chậm tiến độ thì bình chứa nước bẩn được dùng để cất nước bẩn máy hút vào trong giai đoạn chà sàn. Van điều chỉnh tích hợp trong máy sẽ giúp kiểm soát lượng dung dịch cần cho mỗi lần chà rửa sàn.
Cấu tạo của máy chà sàn liên hợp
Cấu tạo máy chà sàn liên hợp
 Motor máy chà sàn: giả dụ máy chà sàn đơn chỉ sở hữu 1 motor chà thì máy lau sàn nhà xưởng liên hợp sở hữu 2 motor là motor chà và motor hút. hai motor này hoạt động giúp máy thực hành cùng lúc cả chức năng chà rửa, đánh bóng sàn và cả chức năng hút bụi bẩn nước dơ, đảm bảo cho mặt sàn không chỉ sạch bóng mà còn khô ráo, thoáng mát. Công suất mỗi cái motor này tùy thuộc vào từng dòng máy. tỉ dụ máy chà sàn liên hiệp Chao Bao HY45C sở hữu công suất motor hút nước là 400W, công suất motor chà sàn là 550W.

 Phía trước máy chà sàn công nghiệp là bàn chà: bàn chà này dùng để gắn các phụ kiện máy chuyên dụng cho thời kỳ vệ sinh như bàn chải cứng, bàn chải mềm, mâm gai gắn pad,…hỗ trợ công đoạn lau rửa sàn, đánh bóng sàn nhanh chóng, nổi trội hơn. Mỗi phụ kiện này đóng vai trò khác nhau khi thực hiện công việc vệ sinh bề mặt sàn. Bàn chải cứng dùng khi chà rửa các vết bẩn cứng đầu, bám dính lâu trên mặt sàn; bàn chải mềm sử dụng khi lau rửa sàn thường nhật, thích hợp chuyên dụng cho bề mặt thảm để tránh gây trầy xước, hỏng, nâng cao độ bền cho thảm.

 Bàn hút nước phía sau: một điểm khác biệt trong cấu tạo của máy chà sàn liên hợp chậm triển khai là máy với Bàn hút nước phía sau ngay phía sau bàn chà hoặc phía sau máy. bộ phận hút này gồm motor hút nước, cần gạt nước được ngoại hình có lá cao su hút nước xúc tiếp trực tiếp mang mặt sàn, giúp gạt nước mau chóng, ống dây hút. Nước bẩn sẽ được dẫn qua ống dây hút lên bình đựng nước dơ trên thân máy. nếu hiệu quả hút kém đi thì sở hữu thể do bình chứa nước bẩn đầy hoặc lá cao su hút nước bị mòn, rách,…

Bánh xe: Phía dưới thân máy tích hợp bánh xe, giúp người dùng đi lại máy lau sàn nhà xưởng liên hợp tiện dụng, nhanh chóng hơn, không hề tốn nhiều công sức.

Nguyên lý khiến việc của máy chà sàn liên hợp

lúc người mua mở khóa cần phát động máy, nhấn nút phát động, kéo cần gạt nước để bơm hóa chất từ cỗ áo đựng trên thân máy xuống mặt sàn thì đồng thời khi này, bàn chải chà sàn cũng hoạt động nhờ năng lượng từ motor chà, kết hợp với dung dịch chà rửa chuyên dụng thực hành chức năng chà rửa, hỗ trợ đánh bóng bề mặt sàn. Van điều khiển sẽ kiểm soát lượng hóa chất sử dụng trong mỗi lần vệ sinh sàn.
sử dụng máy chà sàn công nghiệp
Lúc người mua khởi động máy, bàn chải chà sàn xoay tròn trên mặt sàn thực hiện nhiệm vụ lau rửa sàn
 Bàn chải chà sàn xoay tròn trên mặt sàn để thực hành nhiệm vụ lau rửa sàn, đồng thời ngừng thi côngĐây thì bộ phận hút phía sau máy cũng hoạt động để hút nước dơ trên mặt sàn chóng vánh nhờ vào năng lượng từ motor hút. Nước bẩn sẽ được dẫn lên bình đựng nước bẩn duyệt ống dây hút. công đoạn này đã tạo nên tính năng hút bụi bẩn, nước dơ khôn cùng nổi trội của máy lau sàn nhà xưởng liên hiệp, giúp mặt sàn khô ráo, sạch sẽ ngay sau khi vừa chà rửa xong. đầy đủ những sản phẩm máy chà sàn liên hợp của các nhãn hàng nổi danh ngày nay như: máy chà sàn Hiclean, Fimap,…đều sở hữu hệ thống cảm biến giúp khách hàng biết khi nào bình chứa nước dơ đầy. 

 Trên đây là cấu tạo và nguyên lý làm cho việc của máy chà sàn nhà công nghiệp, giúp người dùng hiểu hơn về cơ chế làm việc của cái máy này cũng như nắm được những bộ phận cơ bản của máy. Để Đánh giá thêm thông báo chi tiết về máy, vui lòng liên hệ hotline 0901.896.979 để được hỗ trợ, tư vấn chóng vánh, miễn phí.